Vũ Khanh: Ðứa con đi hoang trở về

FBShare
Ghi nhớ trang

Vũ Khanh là một nam ca sĩ tên tuổi, thành danh tại hải ngọai, khởi đầu với việc bước chân vào lãnh vực ca nhạc từ năm 1978, 3 năm sau khi anh một mình đặt chân tới Hoa Kỳ và cư ngụ tại San Diego.

Mặc dù vẫn luôn là một trong vài nam ca sĩ hàng đầu tại hải ngọai, nhưng từ vài năm nay sự xuất hiện của Vũ Khanh có thể được coi là rất hạn chế. Khán giả ái mộ tiếng hát của anh không tránh khỏi những thắc mắc, đưa đến những giả thuyết này nọ.

Về điểm này Vũ Khanh cho biết anh tự lùi dần khỏi những sinh hoạt ca nhạc để chỉ nhận lời trình diễn tại những chương trình được anh đánh giá là có giá trị về mặt nghệ thuật như những buổi nhạc thính phòng. Thì giờ còn lại dồn tâm trí và nỗ lực vào việc thực hiện những CD Thánh Ca bằng tiếng hát của mình.

Hiện nay, anh họat động rất tích cực cho Hội Thánh Tin Lành, đặc biệt là ở thành phố Vancouver, Canada là nơi anh vẫn thường xuyên qua lại từ nơi cư ngụ là miền nam California, như anh đã cho chương trình Nghệ Sĩ Và Đời Sống biết trong lần tiếp xúc vào trung tuần tháng 8 năm 2008 vừa qua.

Sau trên 30 năm đi hát, Vũ Khanh lúc nào cũng tỏ ra kỹ lưỡng về nghề nghiệp. Điểm đặc biệt của giọng hát Vũ Khanh là có khả năng làm sống lại linh hồn của những nhạc phẩm được anh trình bầy.

Với cách phát âm thật rõ ràng và sắc nét của anh, lời ca của những nhạc phẩm đó đã trở thành những lời tâm sự chính tác giả muốn gửi đến người nghe. Chính điểm này đã giúp anh trở thành một giọng hát rất thích hợp với nhạc thính phòng mà giọng ca của anh là một trong vài giọng ca tiêu biểu nhất.

Cùng một lúc với vai trò đứa con đi hoang trở về trong niềm tin tôn giáo, Vũ Khanh đã cho thấy giọng hát của anh còn vững vàng và già dặn hơn xưa trong những nhạc phẩm trình bầy…

Nguồn tác giả : Trường Kỳ