Horodron HD-01: đồng hồ sử dụng màn hình e-ink

FBShare
Ghi nhớ trang

Không chỉ dừng lại ở vẻ ngoài tinh tế, chiếc đồng hồ Horodron HD-01 sử dụng công nghệ E-ink này sẽ là bước đột phá tiếp theo trong làng công nghệ thế giới.

http://img708.imageshack.us/img708/346/horodronhd0101.jpg

Thoạt nhìn, sản phẩm trông giống như những chiếc đồng hồ đến từ tương lai trong các bộ phim khoa học viễn tưởng; nhưng sự thực là thiết kế của Jonathan Frey sử dụng mực điện tử (e–ink) đã trở thành một điều gì đó gần gũi hơn trong xã hội ngày nay. Không phải vì công nghệ mực điện tử đã giúp thiết bị e-book Kindle của Amazon trở thành món hàng được săn lung ráo riết mà đơn giản hơn, e-ink nay đã xuất hiện trên các sản phẩm đồng hồ.

http://img200.imageshack.us/img200/600/horodronhd0103.jpg

Với hai màn hình tuyệt đẹp sử dụng công nghệ e- ink hiện đại, bạn sẽ dễ dàng nắm bắt được thời gian, từ đó sắp xếp công việc tốt hơn. Màn hình phía dưới hiển thị giờ, được xây dựng từ những nét gạch vô cùng độc đáo. Ở phía trên, chi tiết về ngày/tháng/năm đã làm nên một chỉnh thể cho chiếc đồng hồ. Thiết bị có thể được điều khiển với các nút đặt bên cạnh.

Công nghệ mực điện tử được áp dụng cho các mẫu đồng hồ sẽ giúp tiết kiệm năng lượng, tăng thời gian sử dụng được lâu hơn so với màn hình LCD thông thường. Horodron HD-01 sẽ chỉ tiêu tốn năng lượng khi chuyển đổi số, phần còn lại, đơn giản là thiết bị sẽ hiển thị kết quả của việc sắp xếp lại các thành phần.

http://img109.imageshack.us/img109/7572/horodronhd0104.jpg

Một ưu điểm khác cũng đáng lưu ý là các nhà thiết kế tỏ ra rất hào hứng với công nghệ mới này bởi e-ink sẽ đem lại bộ mặt hoàn toàn khác trong các mẫu đồng hồ, chẳng hạn như bề mặt làm từ thép đen sẽ mang đến dáng vẻ vô cùng hiện đại mà không mất đi sự đơn giản, tinh tế.

Hiện tại, chúng ta chưa có bất cứ thông tin nào về ngày ra mắt sản phẩm nhưng với sự mở rộng nhanh chóng của các sản phẩm e-ink, có lẽ ngày đó cũng không còn xa. Bên cạnh đấy, cuối năm nay, công nghệ mực điện tử màu cũng sẽ được giới thiệu với sản phẩm đầu tiên là máy đọc sách điện tử của Trung Quốc.

Theo Yanko design