Canon kỉ niệm 25 năm ra mắt dòng EOS

FBShare
Ghi nhớ trang

Máy ảnh EOS kĩ thuật số của Canon vẫn chiếm ngôi vị số một dù đang chịu sức cạnh tranh từ nhiều đối thủ như Nikon hay Sony.

Canon trong tháng này sẽ kỉ niệm 25 năm ngày ra mắt đầu tiên của hệ thống máy ảnh EOS mang tính biểu tưởng lớn của hãng. Kể từ khi được giới thiệu vào tháng 3/1987, các mẫu máy EOS đã phát triển trở thành dòng phổ biến nhất trên thế giới trong phân khúc máy ảnh kĩ thuật số ống kính rời (DSLR). Hệ thống Canon EOS ban đầu được ra mắt với model EOS 650 SLR và ba ống kính thay đổi thuộc ngàm EF trong đó có ống EF 35-70 mm f/3.5-4.5.

EOS là viết tắt của cụm từ Electro Optical System và cũng là tên của nữ thần bình minh trong thần thoại Hi Lạp. Các dòng EOS đầu tiên trên thế giới hoàn toàn sử dụng hệ thống ngàm điện tử và báo trước một thế hệ mới của các mẫu máy ảnh SLR có lấy nét tự động AF.

Mẫu Canon EOS 650 DSLR đánh dấu mốc quan trọng trong phát triển của Canon.

Trong thời đại máy ảnh phim EOS SLR, các mẫu máy ảnh của Canon thu hút người sử dụng cũng như được ca ngợi nhờ các công nghệ tiên tiến, thiết kế có tính thẩm mĩ cao và các ưu tiên quan trọng của Canon như tốc độ cao và dễ sử dụng. Trong thời gian này, Canon cũng đi tiên phong khi đưa ra dòng EOS-1 chuyên nghiệp đầu tiên vào năm 1989. Năm 1993, hãng tiếp tục mở rộng với các dòng máy nhỏ gọn hơn là EOS 500 (còn gọi là EOS Kiss hoặc EOS Rebel XS trong một số thị trường khác nhau trên thế giới).

Sau khi ra mắt mẫu EOS D30 vào năm 2000 và cũng là thời điểm máy ảnh DSLR bắt đầu được quan tâm nhiều hơn, Canon tiếp tục phát triển nhiều công nghệ tiên tiến như cảm biến CMOS độc quyền và chip xử lí hình ảnh hiệu suất cao Digic. Mới đây nhất, Canon cũng đã ra mắt hai mẫu máy 1D X và 5D Mark III với nhiều đặc tính kĩ thuật cao cấp cho người dùng chuyên nghiệp.

Các ống kính thay đổi ngàm EF được giới thiệu cùng với máy ảnh EOS SLR đang dẫn đầu ngành công nghiệp này trên thế giới. Với hệ thống, công nghệ quang học của Canon làm cốt lõi, ống kính EF này còn tích hợp thêm các công nghệ mới như lấy nét siêu thanh Ultrasonic Motor (USM), hệ thống chống rung quang học Image Stabilizer (IS), lớp phủ tăng tối đa ánh sáng đi qua Sub-Wavelength Structure Coating (SWC), công nghệ chống phản chiếu và nhiều lớp chống nhiễu xạ quang học Diffractive Optical (DO). Riêng dòng EF hiện nay có tổng cộng khoảng 60 phiên bản khác nhau.

Theo Số Hóa